share

ติดตั้งพัดลมเพดาน ใต้ไฟดาวน์ไลท์อย่างไร? ไม่ให้เกิดแสงกระพริบ

Last updated: 13 Mar 2024
142 Views
ติดตั้งพัดลมเพดาน ใต้ไฟดาวน์ไลท์อย่างไร? ไม่ให้เกิดแสงกระพริบ

ติดตั้งพัดลมเพดาน ใต้ไฟดาวน์ไลท์อย่างไร? ไม่ให้เกิดแสงกระพริบ

หากคุณกําลังคิดจะติดตั้งพัดลมเพดานในห้องที่ใช้ดาวน์ไลท์ สิ่งสําคัญที่ต้องคำนึง คือ อย่าให้ไฟดาวน์ไลท์อยู่เหนือพัดลมเพดานไม่อย่างงั้นห้องของคุณจะเกิดแสงไฟกระพริบได้ โดยทาง Starlight มีข้อแนะนำดังนี้

1. เลือกประเภทของไฟดาวน์ไลท์เพื่อตอบโจทย์การใช้งาน

  • ไฟดาวไลท์แบบฝังใต้ฝ้า เป็นการฝังโคมอยู่ใต้ฝ้าทั้งหมด จะดูกลมกลืนไปกับฝ้าเพดาน เห็นเพียงหน้าโคมเท่านั้น ทำให้มีความสวยงามสบายตา จึงเป็นไฟดาวน์ไลท์ที่นิยมใช้งานมากที่สุด โดยเฉพาะในบ้าน ที่พักอาศัย คอนโดมิเนียม ร้านอาหาร รวมถึงโรงแรม หรืออาคารสำนักงานต่าง ๆ
  • ไฟดาวไลท์แบบติดลอย หากอยากได้ไฟที่ให้ความสวยงาม เป็นของตกแต่งห้องให้ดูน่าสนใจมากขึ้น ไฟดาวน์ไลท์แบบติดลอยจะให้เราเห็นตัวโคมอย่างชัดเจน มักเลือกใช้งานกับตัวห้องที่ไม่มีโครงฝ้า เน้นใช้ไฟเป็นหลัก มีหลายดีไซน์ หลายขนาดให้เลือกตามต้องการ
  • ไฟดาวไลท์แบบห้อยเพดาน เราอาจจะเคยเห็นโคมไฟที่มีสายห้อยลงมาจากฝ้าเพดาน ซึ่งนั่นเราเรียกว่า ไฟดาวน์ไลท์แบบห้อยเพดาน มีความโดดเด่น ดีไซน์หลากหลาย ได้ทั้งแสงสว่าง และตกแต่งห้องได้ในตัวพร้อมกัน
  • ไฟดาวไลท์แบบฝังกึ่งลอย ตัวโคมจะฝังอยู่ในฝ้าเพดานและจะมีส่วนหน้าโคมที่ยื่นออกมาเพียงเล็กน้อย ไฟดาวน์ไลท์ประเภทนี้จะช่วยลดพื้นที่ใต้ฝ้า เหมาะสำหรับการติดตั้งในทุกที่อยู่อาศัยที่ต้องการเพิ่มลูกเล่นให้เพดาน ให้ความสว่าง และความสวยงามไปพร้อมกัน

2. เทคนิคในการติดตั้งพัดลมเพดาน
หากระยะการติดตั้งไม่เหมาะสม อาจทำให้เกิดแสงไฟกระพริบได้โดยปัจจัยที่เกี่ยวข้องหลัก คือ ระยะความยาวของพัดลม ตำแหน่ง และองศาการกระจายแสงของดาวน์ไลท์ โดยขอบใบพัด และดาวน์ไลท์ควรห่างกันอย่างน้อย 600 มม. และส่วนพัดลมเพดานที่ต่อท่อแขวนลงมาแสงดาวน์ไลท์ควรห่างออกมาตามภาพถึงจะเหมาะสม

3. ตำแหน่งดาวน์ไลท์กับการติดตั้งพัดลมเพดาน

ควรให้ปลายใบพัดอยู่ห่างจากผนังห้อง อย่างน้อย 60 ซม. (24 นิ้ว) แนะนำให้มีระยะห่างในการติดตั้งตามภาพ

หากกังวลที่จะติดตั้งทั้งพัดลมเพดาน และไฟดาวน์ไลท์ให้ได้ระยะที่เหมาะสม แล้วไม่เกิดไฟพริบ ให้พิจารณาซื้อพัดลมเพดานที่มีไฟในตัวก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดี Starlight แนะนำ 3 รุ่นขายดีสำหรับพัดลมโคมไฟ ทักสอบถามแอดมินได้เลย @starlightfan

Starlight ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมมาตรฐานโรงงานผลิต

บทความที่เกี่ยวข้อง
สิ่งที่ควรรู้ก่อนเลือกซื้อ “พัดลมเพดาน”
ก่อนพิจารณาเรื่องรูปแบบการใช้งานที่หลากหลาย หรือ ความสวยงาม สิ่งที่ต้องคำนึงก่อนเป็นอันดับแรกในการเลือกซื้อพัดลมเพดาน STARLIGHT มีคำตอบให้
พัดลมเพดาน VS พัดลมโคมไฟ
เมืองไทยเป็นเมืองร้อน พัดลมเพดานจึงเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ติดบ้านคนไทยมาหลายยุคหลายสมัย แต่คุณจะเลือกซื้อพัดลมแบบไหนดีล่ะ วันนี้ STARLIGHT มีคำตอบ
5 เคล็ดลับการจัดไฟ เสริมสร้างพัฒนาการเด็ก
สิ่งสำคัญที่ผู้ใหญ่หลายคนมองข้าม สำหรับพื้นที่การพักผ่อน หรือพื้นที่การเรียนรู้สิ่งต่างๆ ของลูกๆ ของคุณ
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy