share

เคล็ด (ไม่) ลับ การบํารุงรักษาพัดลมเพดาน

Last updated: 17 May 2024
423 Views
เคล็ด (ไม่) ลับ การบํารุงรักษาพัดลมเพดาน

 เคล็ด (ไม่) ลับ การบํารุงรักษาพัดลมเพดาน

พร้อมวิธีทำความสะอาดพัดลมเพดานให้ไร้ฝุ่น ไร้คราบ ให้ลมแรงเหมือนเดิม จัดการด้วยตัวเองแสนง่ายนิดเดียวค่า 

1. ตรวจสอบสภาพพัดลมเป็นประจำทุกปี
จุดตรวจสอบ : สกรูน็อต, สภาพของสายไฟ, คาปาซิเตอร์, การทำงานของมอเตอร์ ฯลฯ

2. เช็ดทำความสะอาด ช่วยยืดอายุการใช้งานของพัดลมเพดานได้

  • ใบพัด ทำความสะอาดใบพัดสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ใช้ปลอกหมอนเก่าสวมเข้าไปในใบพัดแล้วรูดเก็บฝุ่นออก เพื่อป้องกันไม่ให้ฝุ่นฝุ้งกระจาย หรือ สามารถใช้ไม้ปัดฝุ่นแบบด้ามยาว สำหรับพัดลมเพดานที่ติดตั้งอยู่ในตำแหน่งที่สูง
  • โคมไฟแก้ว ใช้น้ำยาเช็ดกระจกฉีดบนผ้าไมโครไฟเบอร์ เช็ดทำความสะอาดโคมไฟอย่างระมัดระวัง หากมีฝุ่น และคราบสกปรกมากบนโคมแก้วสามารถหมุนถอดออกแล้วน้ำไปล้างน้ำสบู่หรือน้ำยาล้างจาน จากนั้นเช็ดหรือตากให้แห้งก่อนนำกลับติดตั้งบนพัดลมเพดาน
  • เคสมอเตอร์ ให้ใช้ผ้าแห้งเช็ดฝุ่นออก (ห้ามนำผ้าชุบน้ำเช็ดมอเตอร์จะทำให้เกิดสนิมได้) จากนั้นใช้สเปรย์บำรุงรักษาเฟอร์นิเจอร์ เช่น Pledge ขวดสีเหลือง/ส้ม หรือ Old English - Furniture Polish ฉีดลงบนผ้าแห้ง แล้วเช็ดทำความสะอาด
  • รีโมท ใช้สำลีชุบแอลกอฮอล์ล้างแผล หรือ ทำความสะอาด 70% ชุบพอหมาด เช็ดบนผิวสัมผัสของรีโมท หลีกเลี่ยงการสเปรย์แอลกอฮอล์โดยตรง ควรสเปรย์ลงบนสำลี หรือ กระดาษก่อน แล้วจึงใช้สำลีหรือกระดาษทำความสะอาดผิวสัมผัสรีโมท

3. หากชำรุด ให้รื้อหรือเปลี่ยนใหม่ (โดยแจ้งศูนย์บริการ หรือ ร้านค้าที่ทำการสั่งซื้อมา)

 ถึงแม้ว่าพัดลมเพดานจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานอยู่แล้ว แต่ถ้าหากเรารู้วิธีการดูแลจะช่วยให้การทำงานอยู่กับเราได้นาน จนเกิดความคุ้มค่าต่อการลงทุนมากที่สุด พัดลมที่ถูกติดตั้งต้องได้รับมาตรฐาน และควรหมั่นตรวจสอบสภาพพัดลมเพดานประจำทุกปี ก็ทำให้เรามั่นใจในการใช้งานในระยะยาวได้แล้วค่ะ

สนใจพัดลมเพดาน  สั่งซื้อผ่านทางเว็บไซต์เราได้เลย และเรามีบริการหลังการขายที่พร้อมจะดูแลคุณ เพราะมีอะไหล่สำรองทุกชิ้นค่ะ


Starlight ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมมาตรฐานโรงงานผลิต

บทความที่เกี่ยวข้อง
สิ่งที่ควรรู้ก่อนเลือกซื้อ “พัดลมเพดาน”
ก่อนพิจารณาเรื่องรูปแบบการใช้งานที่หลากหลาย หรือ ความสวยงาม สิ่งที่ต้องคำนึงก่อนเป็นอันดับแรกในการเลือกซื้อพัดลมเพดาน STARLIGHT มีคำตอบให้
พัดลมเพดาน VS พัดลมโคมไฟ
เมืองไทยเป็นเมืองร้อน พัดลมเพดานจึงเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ติดบ้านคนไทยมาหลายยุคหลายสมัย แต่คุณจะเลือกซื้อพัดลมแบบไหนดีล่ะ วันนี้ STARLIGHT มีคำตอบ
5 เคล็ดลับการจัดไฟ เสริมสร้างพัฒนาการเด็ก
สิ่งสำคัญที่ผู้ใหญ่หลายคนมองข้าม สำหรับพื้นที่การพักผ่อน หรือพื้นที่การเรียนรู้สิ่งต่างๆ ของลูกๆ ของคุณ
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy